Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4070
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกัญจนา ลินทรัตนศิริกุลth_TH
dc.contributor.authorมาติกา ถินกระโทก, 2523-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-13T01:22:43Z-
dc.date.available2023-03-13T01:22:43Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4070en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโครงงาน คณิตศาสตร์และ (2) ศึกษาคุณภาพของโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่องการวัดกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 26 คน ใน 1 ห้องเรียนของ โรงเรียนโพหัก “วงศ์สมบูรณ์ราษฎร์อุปถัมภ์” จังหวัดราชบุรี ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2513 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับการจัด กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่องการวัด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และแบบประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องการวัดของนักเรียน หลังจากการเรียนโดยทำกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) โครงงานคณิตศาสตร์ที่นักเรียนพัฒนาขึ้นมีคุณภาพอยู่ใน ระดับ มากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ราชบุรีth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--คณิตศาสตร์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน.th_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่องการวัดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโพหัก "วงศ์สมบูรณ์ราษฎร์อุปถัมภ์" จังหวัดราชบุรีth_TH
dc.title.alternativeEffects of mathematics project activities in the topic of measurement on mathematics learning achievement of Mathayom Suksa II students at Phohak Wongsomboon Rat-uppatham School in Ratchaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to compare mathematics learning achievements in the topic of Measurement of Mathayom Suksa II students before and after learning with mathematics project activities and (2) to study the quality of mathematics projects in the topic of Measurement. The research sample consisted of 26 Mathayom Suksa II students in an intact classroom of Phohak Wongsomboon Rat-uppatham School, Ratchaburi province during the first semester of the 2013 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were learning management plans for organizing mathematics projects in the topic of Measurement, a mathematics learning achievement test, and a quality assessment form for mathematics projects. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings were that (1) the post-learning mathematics achievement in the topic of Measurement of the students who learned with undertaking mathematics project activities was significantly higher than their prelearning achievement at the .05 level; and (2) the mathematics projects developed by the students had quality at the very good level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_138640.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.28 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons