Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4145
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกัญจนา ลินทรัตนศิริกุลth_TH
dc.contributor.authorเรือนแก้ว ธรรมสอน, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-13T13:31:18Z-
dc.date.available2023-03-13T13:31:18Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4145en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและ หลังเรียน โดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์และ (2) ศึกษาคุณภาพ โครงงานคณิตศาสตร์ เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จังหวัดตาก จํานวน 1 ห้องเรียนมีนักเรียน 30 คน ได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูป เรขาคณิตสองมิติและสามมิติ โดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และแบบประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่าง รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ ของนักเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) คุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ อยู่ในระดับดีถึงดีมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--คณิตศาสตร์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จังหวัดตากth_TH
dc.title.alternativeEffects of mathematics project activities in the topic of relationships between the two-dimension and three-dimension geometry on mathematics learning achievement of Prathom Suksa VI students at Tessaban III Wat Chaichana Songkhram School in Tak Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeachievements in the topic of Relationships between the Two-Dimension and ThreeDimension Geometry of Prathom Suksa VI students before and after learning with mathematics project activities; and (2) to study the quality of mathematics projects in the topic of Relationships between the Two-Dimension and Three-Dimension as results of mathematics project activities. The research sample consisted of 30 Prathom Suksa VI students in an intact classroom of Tessaban III Wat Chaichana Songkhram School in Tak Province during the first semester of the 2013 academic year obtained by cluster sampling. The employed research instruments were learning management plans in the topic of Relationships between the Two-Dimension and Three-Dimension Geometry using mathematics project activities, a mathematics learning achievement test, and a quality assessment form for mathematics projects. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings were that (1) the post-learning achievement in the topic of Relationships between the Two-Dimension and Three-Dimension Geometry of the students who learned with mathematics project activities was significantly higher than their pre-learning counterpart at the .05 level; and (2) the mathematics projects in the topic of Relationships between Two-Dimension and Three-Dimension Geometry had quality at the good to very good levels.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_137463.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons