Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4252
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทิพย์เกสร บุญอำไพth_TH
dc.contributor.authorสุรพงษ์ วงษ์ทน, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-14T09:31:06Z-
dc.date.available2023-03-14T09:31:06Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4252en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการ สื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูกลุ่มโรงเรียนในเครือไทย-เทค (2) ศึกษาปัญหาการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอน ของครูกลุ่มโรงเรียนในเครือไทย-เทค (3) ศึกษาความต้องการในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของ ครูกลุ่มโรงเรียนในเครือไทย-เทค กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูผู้สอนในสถานศึกษา ของกลุ่มโรงเรียนในเครือไทย- เทคปีการ ศึกษา 2552 จำนวน 236 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการลื่อสารเพื่อการจัดการเรียน การสอน ของครูกลุ่มโรงเรียนในเครือไทย-เทค มีสภาพการใช้ในภาพรวมของแต่ละด้านอยู่ในระดับ ปฏิบัติปานกลาง เรียงลำดับจากมากไปหาน้อยได้แก่ ต้านการสนับสนุนของผู้บริหาร ด้านการพัฒนา คุณภาพ และ ด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอน (2) ปัญหาการ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอน ของครูกลุ่มโรงเรียนในเครือไทย- เทค มีปัญหาการใช้ในภาพรวมของแต่ละด้านอยู่ในระดับมากเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยได้แก่ ด้านการ พัฒนาคุณภาพ ด้านการสนับสนุนของผู้บริหาร และ ด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อ การจัดการเรียนการสอน (3) ความต้องการในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการ เรียนการสอน ของครูกลุ่มโรงเรียนในเครือไทย-เทค ในภาพรวมครูมีความต้องการใช้อยู่ในระดับมาก โดย ครูส่วนใหญ่ของทุกโรงเรียนในเครือไทย-เทคต้องการใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นอันดับแรก ต้องการมีคอมพิวเตอร์ใช้งานทุกคนเป็นอันดับที่สอง และ ต้องการมีซอฟแวร์ใช้งานในด้านต่างๆที่ ทันสมัยและเพียงพอเป็นอันดับที่สามth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleสภาพ ปัญหา และความต้องการในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูกลุ่มโรงเรียนในเครือไทย-เทคth_TH
dc.title.alternativeState, problems and needs of using information and communication technology for instruction of teachers in schools under the Thai-Tech Chainen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_129484.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.82 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons