Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4334
Title: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องภูมินามอำเภอพระประแดง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Construction of a supplementary reading on Phrapradaeng Place Names for Mathayom Suksa II students in Phrapradaeng District, Samutprakan Province
Authors: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ขวัญใจ เลิศฤทธิ์วิมานแมน, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--หนังสืออ่านประกอบ
การศึกษาอิสระ--ศึกษาศาสตร์
หนังสืออ่านประกอบ
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ภูมินาม อำเภอพระประแดง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน ได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง และนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จํานวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงเช่นกัน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบ ประเมินค่าดัชนีความสอดคล้องของผู้เชี่ยวชาญ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อ หนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้ามีดังนี้ (1) หนังสือที่สร้างขึ้นมีรูปเลมขนาด 18.5 x 26 เซนติเมตร ความยาว 79 หน้า เนื้อหาของหนังสือประกอบด้วย ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอำเภอพระประแดง ภูมินาน เบลตลาด ภูมินา ตำบลบางพึ่ง ภูมินา ตำบลทรงคะนอง ภูมินานตำบลบางครุและตำบล บางหญ้าแพรก และการวิเคราะห์ภูมินามหมู่บ้านชาวมอญในอำเภอพระประแดง และ (2) การ ตรวจสอบคุณภาพหนังสือ พบว่า ผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นต่อภาพรวมของหนังสืออ่านเพิ่มเติมว่ามี ความเหมาะสม โดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.67-1.00 นักเรียนมีความคิดเห็นต่อ หนังสืออ่านเพิ่มเติมในภาพรวมมีความเหมาะสมมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4334
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_123138.pdfเอกสารฉบับเต็ม36.95 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons