Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4420
Title: สภาพและปัญหาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนในเครือมูลนิธิ คณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
Other Titles: The state and problems of using information and communication technology for instruction of teachers in schools under Saint Gabriel's Foundation of Thailand
Authors: ทิพย์เกสร บุญอำไพ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมพงษ์ เกตุทิศ, 2496-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
เทคโนโลยีทางการศึกษา--การศึกษาการใช้
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเชนฅ์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (2) ศึกษาปัญหาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครู โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเชนฅ์คาเบรียลแห่งประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเชนฅ์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ที่ทำการสอน ในปีการศึกษา 2552 จำนวน 336 คน เครื่องมีอที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ช้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) สภาพปัจจุบันของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อการชัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเชนฅ์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ใน ภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง โดยด้านการสนับสนุนของผู้บริหารมีระดับ ความคิดเห็นสูงที่สุด อยู่ในระดับมาก ส่วนที่มีระดับความคิดเห็นตํ่าที่สุคคือด้านบุคลากร อยู่ใน ระดับปานกลาง (2) ปัญหาของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการ สอนของครูโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเชนฅ์คาเบรียลแห่งประเทศไทยในภาพรวม มีระดับความ คิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง โดยด้านโครงสร้างพื้นฐานและงบประมาณ อยู่ในระดับมีปัญหามาก และด้านบุคลากร อยู่ในระดับมีปัญหาปานกลาง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4420
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_130441.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.96 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons