Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4645
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรางคณา โตโพธิ์ไทยth_TH
dc.contributor.authorสุเมธ ราชประชุม, 2532-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-17T10:02:36Z-
dc.date.available2023-03-17T10:02:36Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4645en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาแอพลิเคชันเพื่อการเรียนรู้บน ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ วิชาวิทยาการคำนวณ เรื่อง แนวคิดเชิงคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของ นักเรียนที่เรียนด้วยแอพลิเคซันเพื่อการเรียนรู้บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ วิชาวิทยาการคำนวณ เรื่อง แนวคิดเชิงคำนวณ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนด้วยแอพลิเคซันเพื่อการ เรียนรู้บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ วิชาวิทยาการคำนวณ เรื่อง แนวคิดเชิงคำนวณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ไนการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่กำลังศึกษาภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนห้วยกรดวิทยา จังหวัดชัยนาท จำนวน 39 คน ได้มาโดยวิธีการลุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แอปพลิเคซันเพื่อการเรียนรู้บนระบบปฏิบัติการแอน ดรอยด์ วิชาวิทยาการคำนวณ เรื่อง แนวคิดเชิงคำนวณ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบ หลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแอปพลิเค ชันเพื่อการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ Ei/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) แอพลิเคซันเพื่อการเรียนรู้บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ วิชาวิทยาการคำนวณ เรื่อง แนวคิดเชิงคำนวณ มีประสิทธิภาพ 81.60/81.33 เป็นไปตามเกณฑ์ที่ กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยแอพลิเคซันเพื่อการเรียนรู้บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ วิชาวิทยาการคำนวณ เรื่อง แนวคิดเชิงคำนวณ มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อแอพลิเคซันเพื่อการเรียนรู้บนระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์ วิชาวิทยาการคำนวณ เรื่อง แนวคิดเชิงคำนวณ เห็นด้วยในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่th_TH
dc.subjectโปรแกรมสื่อทางการศึกษาth_TH
dc.subjectโปรแกรมสื่อทางการศึกษาth_TH
dc.subjectเทคโนโลยีทางการศึกษาth_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleการพัฒนาแอพลิเคชันเพื่อการเรียนรู้บนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ วิชาวิทยาการคำนวณเรื่อง แนวคิดเชิงคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยกรดวิทยา จังหวัดชัยนาทth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of App-Based Learning on android system in the computing science course on the Topic of computational concepts for Mathayom Suksa IV students of Huai Krot Wittaya School in Chai Nat Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to develop a App-Based Learning on android in computing science course on the Topic of computational thinking for Mathayom Suksa 4 students based on the set efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students who learned from the App-Based Learning on android in computing science course on the Topic of computational thinking; and (3) to study the opinions of students who learned from the App-Based Learning on android in computing science course on the Topic of computational thinking. The research sample consisted of 39 Mathayom Suksa 4 students of in Huaikrotwittaya school in Chainat province during the first semester of the 2019 academic year, obtained by cluster random sampling. The employed research instruments comprised (1) a App-Based Learning on android in computing science course on the Topic of computational thinking; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on student’s opinions toward the computer assisted instruction program. Statistics for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that (1) the developed App-Based Learning on android in computing science course on the Topic of computational thinking was efficient at 81.60/81.33, thus meeting the set efficiency criterion of 80/80; (2) the students who learned from the App-Based Learning on android in computing science course on the Topic of computational thinking achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students had opinions that the App-Based Learning on android in computing science course on the Topic of computational thinking was appropriate at the high level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161418.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons