Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4706
Title: ผลการจัดกิจกรรมการสร้างหนังสือที่มีต่อพฤติกรรมร่วมมือของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหาดส้มแป้น จังหวัดชุมพร
Other Titles: Effects of book construction activities on preschool children's cooperative behaviors at Ban Had Sompan School in Chumphon province
Authors: พัชรี ผลโยธิน
สวาท เกษแดงสกลวุฒิ, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
นักเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน
นักเรียน--พฤติกรรม
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมร่วมมือของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมการสร้างหนังสือ กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัย อายุระหว่าง 5 - 6 ปี ที่ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 ของโรงเรียนบ้านหาดส้มแป้น อําเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร จํานวน 1 ห้องเรียน จํานวน 19 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แผนการจัดกิจกรรมการสร้างหนังสือ และแบบสังเกตพฤติกรรมร่วมมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการสร้างหนังสือมีพฤติกรรมร่วมมือทั้งในภาพรวมและรายด้าน คือ ด้านการช่วยเหลือ ด้านความรับผิดชอบ และด้านการยอมรับผู้อื่นสูงขึ้น อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4706
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_115704.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons