Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4723
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | สารีรัตน์ ปานเพชร, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-19T07:36:42Z | - |
dc.date.available | 2023-03-19T07:36:42Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4723 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านบทร้อยกรองวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 สุขวิทยากรตั้งตรงจิตร 15 จังหวัดยโสธร ระหว่างก่อนและหลังการใช้เทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 สุขวิทยากรตั้งตรงจิตร 15 จังหวัดยโสธรจํานวน 1 ห้องเรียน จํานวนนักเรียน 45 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ คือ (1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อนและ (2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านบทร้อยกรอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยนี้ปรากฏว่า ความสามารถในการอ่านบทร้อยกรอง วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยการใช้เทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อน มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย -- การอ่าน -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การอ่านขั้นมัธยมศึกษา -- ไทย | th_TH |
dc.subject | การสอนโดยเพื่อนช่วยสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการใช้เทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคลที่มีต่อความสามารถในการอ่านบทร้อยกรอง วิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 สุขวิทยาการตั้งตรงจิตร 15 จังหวัดยโสธร | th_TH |
dc.title.alternative | The effect of using TAI technique on Thai poetry reading ability of Mathayom Suksa IV Sukwittayakorn Tang Trong Chit 15 School in Yasothon Province | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_162050.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License