Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4731
Title: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง ปากช่องของเรา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 4
Other Titles: Construction of supplementary reading entitled our Pakchong Town for Mathayom Suksa I students of school in Nakhonchasima Educational Service Area IV
Authors: ธนรัชฎ์ ศิริสวัสดิ์
สุจรี วัฒนชนสรณ์, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--นครราชสีมา
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องปากช่องของเรา สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมาเขต 4 และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญจํานวน 3 คน และนักเรียนจํานวน 10 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบประเมินค่าดัชนีความสอดคล้อง และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (2) ผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นต่อภาพรวมของหนังสืออ่านเพิ่มเติมว่ามีความเหมาะสมโดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.66-1.00 และ (3) นักเรียนมีความเห็นต่อภาพรวมของหนังสืออ่านเพิ่มเติมว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด สรุปได้ว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้นมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผลการศึกษาพบว่า หนังสือที่สร้างขึ้นมีรูปเล่มขนาด 20 x 28 เซนติเมตร ความยาว127 หน้า เนื้อหาของหนังสือประกอบด้วย ประวัติและความเป็นมาของปากช่อง ปัจจุบันของปากช่อง สถานที่สําคัญของปากช่อง แหล่งท่องเที่ยวปากช่อง ของดีเมืองปากช่อง วัฒนธรรมทางภาษา คนดีศรีปากช่อง พร้อมกิจกรรมท้ายเรื่อง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4731
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_139477.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons