Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4745
Title: ผลของการจัดการเรียนการสอนแบบสืบสวนสอบสวนทีมีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องภาวะโลกร้อนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: The effects of instruction by using inquiry method on learning achievement in the topic of global warming, in the social studies, religion and culture learning area,of Mathayom Suksa I students at St. Joseph Bangna School Samut Prakarn Province
Authors: ศิริวรรณ ศรีพหล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุทธินี มณีนาค, 2497-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
สังคมศึกษา -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- ไทย -- สมุทรปราการ
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
การสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภาวะโลกร้อน ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้การสอนแบบสืบสวนสอบสวน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จํานวน 24 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบสืบสวนสอบสวน และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภาวะโลกร้อน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักเรียน เรื่อง ภาวะโลกร้อน ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยวิธีการสอนแบบสืบสวนสอบสวน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4745
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_112778.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.66 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons