Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4745
Title: | ผลของการจัดการเรียนการสอนแบบสืบสวนสอบสวนทีมีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องภาวะโลกร้อนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ |
Other Titles: | Effects of instruction by using inquiry method on learning achievement in the topic of global warming, in the social studies, religion and culture learning area,of Mathayom Suksa I students at St. Joseph Bangna School Samut Prakarn Province |
Authors: | ศิริวรรณ ศรีพหล สุทธินี มณีนาค, 2497- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สมุทรปราการ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน การสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภาวะโลกร้อน ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้การสอนแบบสืบสวนสอบสวน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จํานวน 24 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบสืบสวนสอบสวน และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภาวะโลกร้อน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักเรียน เรื่อง ภาวะโลกร้อน ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยวิธีการสอนแบบสืบสวนสอบสวน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4745 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_112778.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License