Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4931
Title: ผลการใช้แบบฝึกที่มีต่อทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: The effects of using Thai drill expercises on Thai creative writing skill of Prothom Suksa II students at Saint Joseph Bang Na School in Samut Prakan Province
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภาพร แพรกสมุทร, 2500-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย -- การเขียน -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การเขียนเชิงสร้างสรรค์
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ จํานวน 26 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จํานวน 6 แผน แบบฝึกการสอนภาษาไทยจํานวน 6 หน่วย และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จํานวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า การใช้แบบฝึกการสอนภาษาไทยที่มีต่อทักษะการเขียนเชิง ระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกสร้างสรรค์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4931
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_112816.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.25 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons