Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4947
Title: ผลการใช้หนังสือการ์ตูนเรื่องความปลอดภัยในชีวิตที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโนนบุรุษ จังหวัดขอนแก่น
Other Titles: The effects of using a cartoon book entitled life safety on learning achievement in the health and physical education learning area of Prathom Suksa II Students at Ban Nonburut School in Khon Kaen Province
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
หนูเตียง มาเพชร, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
สุขศึกษา -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
พลศึกษา -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาประสิทธิภาพหนังสือการ์ตูนเรื่องความ ปลอดภัยในชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 85/85 และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนและหลังเรียนด้วยหนังสือการ์ตูน เรื่องความปลอดภัยในชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียนบ้านโนนบุรุษ จังหวัดขอนแก่น จํานวน 20 คน ได้มาโดย การ สุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) หนังสือการ์ตูน เรื่องความปลอดภัยในชีวิต (2) แผนการจัดการเรียนรู้ และ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) หนังสือการ์ตูน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่องความปลอดภัยในชีวิต มีประสิทธิภาพ 86.30/85.83 ซึ่งเป็นไปตาม เกณฑ์ที่กําหนดไว้และ (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4947
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_128756.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.53 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons