กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4954
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแหล่งเรียนรู้ในชุมชนเรื่อง แวงน้อยเมืองน่าอยู่ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแวงน้อยศึกษา จังหวัดขอนแก่น
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of learning activities using community learning resources in the topic of the pleasant Waengnoi City to academic achievement of Mathayom Suksa I students at Waengnoi Suksa School in Khon Kaen Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุมนทิพย์ บุญสมบัติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อนันท์ เขียวสี, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาชุมชน -- ไทย -- ขอนแก่น
กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลัง เรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชา ส30201 สังคมศึกษา เรื่องแวงน้อยเมืองน่าอยู่โดยใช้ แหล่งเรียนรู้ในชุมชนและ (2) ศึกษาพฤติกรรมการทํางานกลุ่มของนักเรียน ที่เรียน โดยใช้แหล่ง เรียนรู้ในชุมชน กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียน แวงน้อยศึกษา อําเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น จํานวน 42 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนและแบบสังเกตพฤติกรรมระหว่างเรียนด้านความสนใจ และการทํางานกลุ่ม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ แหล่งเรียนรู้ในชุมชนสูงกว่าก่อนเรียน และ (2) ผลการสังเกตพฤติกรรมระหว่างเรียนของนักเรียน ส่วนใหญ่พบว่านักเรียนสนใจและกระตือรือร้นในการเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชน ให้ความ ร่วมมือในกระบวนการกลุ่มสม่ําเสมอและมีคะแนนพฤติกรรมการทํางานกลุ่มระดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4954
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_127654.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons