Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4967
Title: การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนฉลองรัฐราษฎรอุทิศจังหวัดนครศรีธรรมราช
Other Titles: Development of a computer-assisted instruction on the mathematical topic of trigonometrical ratio for Mathayom Suksa V students of Shalongratdara U-Tit School in Nakhon Si Thammrat Province
Authors: อุษาวดี จันทรสนธิ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรอุมา เกษรสิทธิ์, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
คณิตศาสตร์ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนฉลองรัฐราษฎร์อุทิศ ตําบลฉลอง อําเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช จํานวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้ EE, ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีประสิทธิภาพ 80.25 / 83.75 และ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4967
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_112976.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.53 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons