Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4968
Title: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเรื่อง ตำนานเมืองขอนแก่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
Other Titles: Construction of a supplementary reading in the Thai Language Learning Area entitled the Legends of Khon Kaen for Mathayom Suksa V students
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรอุมา ศรีสมศักดิ์, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- ไทย -- ขอนแก่น
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง ตำนานเมืองขอนแก่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหนองเรือวิทยา จังหวัดขอนแก่น จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง ตำนานเมืองขอนแก่น สำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา มีดังนี้ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง ตำนานเมืองขอนแก่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประกอบด้วย 7 เรื่อง แต่ละเรื่อง มีจุดประสงค์การเรียนรู้ คำอธิบายท้ายเรื่อง กิจกรรมท้ายบท และภาพประกอบ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น พบว่าผู้ทรงคุณวุฒิ มีความเห็นว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติม มีคุณภาพในระดับมากที่สุด และนักเรียนมีความคิดเห็นว่า หนังสือมีคุณภาพในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4968
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_160444.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.78 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons