Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4971
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธีรยุทธ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยาth_TH
dc.contributor.authorอลิษา สวัสดิวงศ์, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-25T10:56:20Z-
dc.date.available2023-03-25T10:56:20Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4971en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประหยัดของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการทดลอง (2) เปรียบเทียบ พฤติกรรมการประหยัดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการทดลอง และ (3) เปรียบเทียบผลการพัฒนาพฤติกรรมการประหยัดในแต่ละด้านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในระหว่างการทดลองเป็นรายบุคคล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโคกวัด จังหวัดนครศรีธรรมราช ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จํานวน 18 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบ ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประหยัดก่อนและหลังการทดลอง แบบวัดพฤติกรรมการประหยัดก่อนและหลังการทดลอง แบบสังเกตพฤติกรรมการประหยัดระหว่างการทดลอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า (1) ค่าเฉลี่ยของคะแนนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประหยัดของนักเรียนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง (2) ค่าเฉลี่ยของคะแนนพฤติกรรมการประหยัดของนักเรียนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง และ (3) ผลการพัฒนาพฤติกรรมการประหยัดในแต่ละด้านของนักเรียนทุกคนระหว่างการทดลองมีอัตราพัฒนาการสูงขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectค่านิยม--ไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectการประหยัดและการออมth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้กระบวนการสร้างค่านิยมที่มีต่อการประหยัดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโคกวัด จังหวัดนครศรีธรรมราชth_TH
dc.title.alternativeEffects of using value clarification process on saving habits of Prathom Sukas VI studenst at Ban Kokwat School in Nakhon Si Thammarat Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_112669.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.09 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons