Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5069
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศิตา เยี่ยมขันติถาวร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอัจจิมา รักษ์หิรัญ, 2522-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-27T08:21:47Z-
dc.date.available2023-03-27T08:21:47Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5069en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี เพื่อเพิ่มทักษะการสื่อสาร ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด และ (2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางทักษะด้านการสื่อสารด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบุญสมวิทยา จังหวัดจันทบุรี จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษจำนวน 6 หน่วย แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี เพื่อเพิ่มทักษะการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 81.67/82.17 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 และ (2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี มีผลสัมฤทธิ์ทางทักษะด้านการสื่อสารสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- แบบเรียนสำเร็จรูปth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษเรื่อง สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี เพื่อเพิ่มทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบุญสมวิทยา จังหวัดจันทบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe development of a computer assisted instruction program in English language course entitled “tourist attractions in Chanthaburi Province” for improving communication skills of Prathom Suksa V students at Bunsom Witthaya School in Chanthaburi Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop a computer assisted instruction program in English Language Course entitled "Tourist Attractions in Chanthaburi Province" for improving communication skills of Prathom Suksa V students based on the set efficiency criterion; and (2) to study learning achievement on communication skills of students who learned from the computer assisted instruction program in English Language Course entitled "Tourist Attractions in Chanthaburi Province". The research sample consisted of 30 students at Bunsom Witthaya School in Chanthaburi province, obtained by cluster random sampling. Research tools were six units of a computer assisted instruction program in English Language Course, and a learning achievement test for pre-testing and post-testing. Statistics used were the E1/E2 efficiency index, percentage, mean, standard deviation, and t-test. The results of the research showed that (1) the developed computer assisted instruction program in English Language Course entitled "Tourist Attractions in Chanthaburi Province" for improving communication skills of Prathom Suksa V students was efficient at 81.67/82.17, thus meeting the set efficiency criterion of 80/80; and (2) learning achievement on communication skills of students who learned from the computer assisted instruction program in English Language Course entitled "Tourist Attractions in Chanthaburi Province" was significantly increased at the .01 level of statistical significanceen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_156806.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.25 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons