Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5077
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิต | th_TH |
dc.contributor.author | อัญชลี เอี่ยมยิ้ม, 2502- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-27T08:53:47Z | - |
dc.date.available | 2023-03-27T08:53:47Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5077 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานแบบวาดไปเล่าไป กลุ่มตัวอย่างคือเด็กปฐมวัยชาย หญิง อายุระหว่าง 5 - 6 ปีกําลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนบ้านค้อกําแพง จังหวัดศรีสะเกษ จํานวน 22 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดกิจกรรมการเล่านิทานแบบวาดไปเล่าไปและแบบวัดความสามารถการพูดเล่าเรื่อง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า ความสามารถด้านการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัย หลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานแบบวาดไปเล่าไป สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ พบว่าหลังการทดลองเด็กปฐมวัยมีความสามารถด้านการพูดเล่าเรื่องอยู่ในระดับเกณฑ์ที่ 3 ดีมาก จํานวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 40.91 และเกณฑ์ที่ 2 ปี จํานวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 45.45 และ เกณฑ์ที่ 1 ปรับปรุง จํานวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 13.64 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | การเล่านิทาน | th_TH |
dc.subject | เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--ไทย--ศรีสะเกษ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน. | th_TH |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมเล่านิทานแบบวาดไปเล่าไปที่มีต่อความสามารถในการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านค้อกำแพงจังหวัดศรีสะเกษ | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of story telling along with drawing on story telling ability of preschool children at Ban Kho Kamphaeng School in Si Sa Ket province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124162.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License