Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5077
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิตth_TH
dc.contributor.authorอัญชลี เอี่ยมยิ้ม, 2502-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-27T08:53:47Z-
dc.date.available2023-03-27T08:53:47Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5077en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานแบบวาดไปเล่าไป กลุ่มตัวอย่างคือเด็กปฐมวัยชาย หญิง อายุระหว่าง 5 - 6 ปีกําลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนบ้านค้อกําแพง จังหวัดศรีสะเกษ จํานวน 22 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดกิจกรรมการเล่านิทานแบบวาดไปเล่าไปและแบบวัดความสามารถการพูดเล่าเรื่อง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า ความสามารถด้านการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัย หลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานแบบวาดไปเล่าไป สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ พบว่าหลังการทดลองเด็กปฐมวัยมีความสามารถด้านการพูดเล่าเรื่องอยู่ในระดับเกณฑ์ที่ 3 ดีมาก จํานวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 40.91 และเกณฑ์ที่ 2 ปี จํานวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 45.45 และ เกณฑ์ที่ 1 ปรับปรุง จํานวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 13.64th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการเล่านิทานth_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน--ไทย--ศรีสะเกษth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน.th_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมเล่านิทานแบบวาดไปเล่าไปที่มีต่อความสามารถในการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านค้อกำแพงจังหวัดศรีสะเกษth_TH
dc.title.alternativeEffects of story telling along with drawing on story telling ability of preschool children at Ban Kho Kamphaeng School in Si Sa Ket provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_124162.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.73 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons