Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5078
Title: ผลการใช้กระบวนการกลุ่มที่มีต่อพฤติกรรมความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Effects of using group process on responsibility behaviors of Prathom Suksa I students at Saint Joseph Bang Na School in Samut Prakan Province
Authors: ผุสดี กุฏอินทร์
อัญชลี พุทธรักษา, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
การทำงานกลุ่มในการศึกษา
การเรียนรู้เป็นทีม
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมความรับผิดชอบ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน เซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัด สมุทรปราการ จํานวน 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมโดยใช้กระบวนการกลุ่มจํานวน 9 แผน และแบบสังเกตพฤติกรรมความรับผิดชอบ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ ค่าที ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้ กระบวนการกลุ่ม ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมความรับผิดชอบของนักเรียนหลังการจัดกิจกรรม โดยใช้กระบวนการกลุ่มสูงกว่าก่อน การจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5078
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_119869.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.01 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons