Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5098
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorองอาจ ซึมรัมย์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอาวุธ ทาสีแสง, 2522-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-28T04:24:03Z-
dc.date.available2023-03-28T04:24:03Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5098en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การตวง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านวังทองวัฒนา ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปฏิบัติการ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านวังทองวัฒนา จังหวัดปทุมธานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 25 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ แบบปฏิบัติการและ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การตวง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การตวง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านวังทองวัฒนา หลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปฏิบัติการสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- คณิตศาสตร์th_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- ไทย -- ปทุมธานีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปฏิบัติการเรื่อง การตวงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านวังทองวัฒนา จังหวัดปทุมธานีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of hands-on mathematics learning activities in the topic of measuring on mathematics learning achievement of Prathom Suksa III students at Ban Wangthong Wattana School in Pathum Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare mathematics learning achievement in the topic of Measure on Mathematics of Prathom Suksa III students at Ban Wangthong Wattana School in Pathum Thani Province before and after undertaking Hands-on mathematics learning activities. The research sample consisted of 25 Prathom Suksa III Students studying in the second semester of the 2015 academic year at Ban Wangthong Wattana School in Pathum Thani Province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments consisted of (1) mathematics learning management plans for Hands-on the topic of measure on mathematics learning activities; and (2) mathematics learning achievement test on the topic of measure. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that the post-learning mathematics learning achievement in the topic of Measure on Mathematics of Prathom Suksa III students at Ban Wangthong Wattana School, who learned from Hands-on mathematics learning activities, was significantly higher than their pre-learning mathematics learning achievement at the .05 levelen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_153032.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.19 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons