Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5164
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุขอรุณ วงษ์ทิมth_TH
dc.contributor.authorฐิราวัลย์ เส็งพานิช, 2514-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-29T04:46:05Z-
dc.date.available2023-03-29T04:46:05Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5164en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์ ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะ แนวเพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการใช้ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้!นการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์ ปีการศึกษา 2556 ซึ่งได้มาจากการลุ่มอย่างง่าย จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใฃ้ใน การวิจัยได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ (2) แบบวัดทักษะ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ และ (3) แบบวัดความพึงพอใจของนักศึกษาต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อ พัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ (1)หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเจ้าพระยามีทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ อยู่ในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์th_TH
dc.title.alternativeEffects of using guidance activities package for enhance critical thinking skills of the First year students at Chawpraya University in Nakhon Sawun Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe aims of this research were (1) to compare the critical thinking skills of first year students at Chaopraya University in Nakhon Sawan province before and after using a guidance activities package to enhance critical thinking skills; and (2) to study the students’ satisfaction with the guidance activities package to enhance critical thinking skills. The sample consisted of 30 first year students at Chaopraya University in Nakhon Sawan province during the academic year 2013, obtained by simple random sampling. The employed research instruments were (1) a guidance activities package to enhance critical thinking skills, (2) a critical thinking skills test, and (3) a scale to assess student’s satisfaction with the guidance activities package to enhance critical thinking skills. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, standard deviation, and t-test. The research findings could be summarized as follows: (1) after using the guidance activities package, critical thinking skills of the first year students at Chaopaya University weresignificantly increased at the .01 level; and (2) the students were satisfied with the guidance activities package to enhance critical thinking skills at the highest level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_139365.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.43 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons