Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5177
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อการพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนิมิตใหม่ กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of using a guidance activities package to develop critical thinking of Prathom Suksa VI studennts as Sarasas Witead Nimitmai School in Bangkok Mettropolis
Authors: นิรนาท แสนสา, อาจารย์ที่ปรึกษา
นันท์ธีรา หนูขาว, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์ ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะ แนวเพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการใช้ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้!นการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์ ปีการศึกษา 2556 ซึ่งได้มาจากการลุ่มอย่างง่าย จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใฃ้ใน การวิจัยได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ (2) แบบวัดทักษะ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ และ (3) แบบวัดความพึงพอใจของนักศึกษาต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อ พัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ (1) หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเจ้าพระยามีทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ อยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5177
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_141061.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons