Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5180
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิรนาท แสนสา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorฐกร ไวว่องกิจการ, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-30T03:04:09Z-
dc.date.available2023-03-30T03:04:09Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5180en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้กระทำกับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปิที่ 1 แผนกวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบการตระหนักรู้ในตนในการลด พฤติกรรมความรุนแรงของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาการ ตระหนักรู้ในตนในการลดพฤติกรรมความรุนแรง (2) เปรียบเทียบการตระหนักรู้ในตนในการลด พฤติกรรมความรุนแรงของนักเรียนกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาการตระหนักรู้ในตน ในการลดพฤติกรรมความรุนแรงและของนักเรียนกลุ่มควบคุมที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามปกติ และ (3) เปรียบเทียบการตระหนักรู้ในตนในการลดพฤติกรรมความรุนแรงของนักเรียนกลุ่มทดลองหลังการใช้ชุด กิจกรรมแนะแนวกับในระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา เป็นนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาช่างยนต์ ปีการศึกษา 2556 วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน จำนวน 60คนไต้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มจากนั้นจึงสุ่มอย่าง ง่ายออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม จำนวนกลุ่มละ 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้ง นี้ คือ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาการตระหนักรู้ในตนในการลดพฤติกรรมความรุนแรง (2) แบบสอบถามการตระหนักรู้ในตนในการลดพฤติกรรมความรุนแรง มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .78 (3) ชุด กิจกรรมแนะแนวแบบปกติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลไต้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยสรุปไต้ดังนี้ (1) ภายหลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลองมีการตระหนักรู้ในตน ในการลดพฤติกรรมความรุนแรงสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2) ภายหลัง การทดลองนักเรียนกลุ่มทดลองมีการตระหนักรู้ในตนในการลดพฤติกรรมความรุนแรงสูงกว่าของ นักเรียนกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (3) นักเรียนกลุ่มทดลองมีการตระหนักรู้ใน ตนในการลดพฤติกรรมความรุนแรงเมื่อสิ้นสุดการทดลองไม่แตกต่างจากเมื่อสิ้นสุดระยะติดตามผล คำสำคัญ ชุดกิจกรรมแนะแนว การตระหนักรู้ในตน พฤติกรรมความรุนแรงth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectความรุนแรงth_TH
dc.subjectการแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาการตระหนักรู้ในตนในการลดพฤติกรรมความรุนแรงของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธนth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using a guidance activities package to develop self-awareness in reduction of violent behaviors of first year vocational certificate Students in the Mechanics Program of Krungthon Technological Collegth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_143455.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons