Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5282
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเก็จกนก เอื้อวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุธามาศ สังเฉย, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์-
dc.date.accessioned2023-04-02T16:49:01Z-
dc.date.available2023-04-02T16:49:01Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5282-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการเสริมพลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษาให้ครูสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (2) ศึกษาระดับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมพลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของครูสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 113 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามเกี่ยวกับการเสริมพลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษา และแบบสอบถามเกี่ยวกับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครู มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .87 และ.90 ตามลำดับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) การเสริมพลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาล เมืองหัวหินในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก (2) ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก และ (3) การเสริมพลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน มีความสัมพันธ์ทางบวกกับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูในภาพรวมอยู่ในระดับสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน--ไทย--ประจวบคีรีขันธ์th_TH
dc.subjectครู--ความพอใจในการทำงาน.--ไทย--ประจวบคีรีขันธ์th_TH
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมพลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์th_TH
dc.title.alternativeThe relationship between empowerment of school administrators and work performance satisfaction of municipal school teachers under Hua Hin Municipality, Prachuap Khiri Khan Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to study the level of empowerment provided by school administrators for teachers under Hua Hin Municipality, Prachuap Khiri Khan Province; (2) to study the level of work performance satisfaction of teachers under Hua Hin Municipality, Prachuap Khiri Khan Province; and (3) to study the relationship between empowerment of school administrators and work performance satisfaction of teachers under Hua Hin Municipality, Prachuap Khiri Khan Province. The research sample consisted of 113 teachers under Hua Hin Municipality, Prachuap Khiri Khan Province, obtained by simple random sampling. The employed research instruments were a questionnaire on empowerment of school administrator and a questionnaire on work performance satisfaction of teacher, with reliability coefficients of .87 and .90, respectively. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, standard deviation, and Pearson correlation. Research findings showed that (1) both the overall and by-aspect elements of empowerment by administrators of schools under Hua Hin Municipality were rated at the high level; (2) both the overall and by- aspect elements of work performance satisfaction of teachers under Hua Hin Municipality were rated at the high level; and (3) the empowerment by school administrators under Hua Hin Municipality correlated positively with overall work performance satisfaction of teachers at the high level, which was significant at the .05 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
152112.pdf6.02 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons