Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5306
Title: ความสำเร็จในการจัดการหลักสูตรความปลอดภัยในการทำงานของสถาบันวิชาการทีโอที
Other Titles: The success in managing occupational safety and health courses of TOT Academy
Authors: บุญศรี พรหมมาพันธ์ุ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดารารัตน์ กุลศิริรัตน์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์
สถาบันวิชาการทีโอที
ความปลอดภัยในการทำงาน--หลักสูตร--การจัดการ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการจัดการหลักสูตรความปลอดภัยใน การทำงาน (2) ศึกษาความสำเร็จในการจัดการหลักสูตรความปลอดภัยในการทำงาน ของสถาบัน วิชาการทีโอที ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้เข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตรความปลอดภัยใน การทำงาน ของสถาบันวิชาการทีโอที ในปี พ.ศ. 2547-2549 จำนวน 272 คน เครื่องมีอที่ใช้ในการ วิจัยได้แก่แบบสอบถาม ซึ่งทดสอบความตรงโดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คน และทดสอบความเที่ยง โดยใช้ค่าสัมประสิทธิแอลฟาของครอนบาค ได้ค่าความเที่ยงทั้งฉบับ เท่ากับ 0.95 ได้รับ แบบสอบถามตอบกลับมา 272 ชุด คิดเป็นร้อยละ 100.00 สถิตที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ รัอยละค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) การจัดการหลักสูตรความปลอดภัยในการทำงาน ประกอบด้วยนโยบายการฝึกอบรมและการจัดการฝึกอบรมผู้เข้ารับการฟิกอบรมมีความคิดเห็น โดยรวมในระดับปานกลาง สำหรับการจัดการฝึกอบรม เรื่องที่มีการจัดการในระดับมาก ได้แก่ เทคนิคการฝึกอบรม ความสามารถของวิทยากร สถานที่ฝึกอบรม สื่อโสตทัศนูปกรณ์ อุปกรณ์การ ฝึกอบรม (2) ความสำเร็จในการจัดการหลักสูตรความปลอดภัยในการทำงาน ของสถาบันวิชาการ ทีโอที โดยรวมอยู่ในระดับมาก ทั้งด้าน การนำความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติ และความรู้ความเข้าใจ ของผู้เข้ารับการฝึกอบรม
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5306
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
107637.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.59 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons