กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5324
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องของดีกระทุ่มแบนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกระทุ่มแบน "วิเศษสมุทคุณ" จังหวัดสมุทรสาคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The construction of a supplementary reading on the best of Krathum Baen in the Social Studies, Religion and Culture Learning area for Mathayom Suksa I Students of Krathum Baen Wisetsamuthakhun school, Samut Sakhon Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุมนทิพย์ บุญสมบัติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
พันอร มารุ่งเรือง, 2498-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
สังคมศึกษา--หนังสืออ่านประกอบ
สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สมุทรปราการ
พุทธศาสนา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สมุทรปราการ
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ของดีกระทุ่ม แบบ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โรงเรียนกระทุ่มแบน "วิเศษสมุทคุณ” จังหวัดสมุทรสาคร และ (2) ศึกษาความคิดเห็นของครู สังคมศึกษา และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกระทุ่มแบน “วิเศษสมุทคุณ" จังหวัด สมุทรสาคร ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ของดีกระทุ่มแบน กลุ่มตัวอย่างเป็นครูที่ปฏิบัติการสอนวิชาสังคมศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกระทุ่มแบน “วิเศษสมุทคุณ” จำนวน 10 คน ที่ได้จาก การสุ่มอย่างง่ายโดยการจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ของดีกระทุ่มแบน และ (2) แบบประเมินคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏดังนี้ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้นเป็นหนังสือขนาด สิบหกหน้ายก ความหนา 130 หน้า ประกอบด้วย 5 บท ประกอบด้วย บทที่ 1 ภูมิติ กระทุ่ม แบน บทที่ 2 สวยดี เบญจรงค์ บทที่ 3 งามดี กล้วยไม้ บทที่ 4 อร่อยดี ฝอยทองกรอบและหมี่ กรอบ บทที่ 5 ถูกดี สินค้าโรงงาน และ (2) ครูสังคมศึกษามีความคิดเห็นต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ของดีกระทุ่มแบน อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ส่วนนักเรียนมีความคิดเห็นต่อหนังสืออ่าน เพิ่มเติม เรื่อง ของดีกระทุ่มแบน ด้านลักษณะรูปเล่มและการพิมพ์ ด้านเนื้อเรื่อง ด้านภาพประกอบ ด้านการใช้ภาษา อยู่ในระดับมากที่สุด และมีความคิดเห็นด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ อยู่ใน ระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5324
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_125653.pdfเอกสารฉบับเต็ม30.25 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons