Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5415
Title: พฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี
Other Titles: Ethical behaviors of primary school administrator under the Taluban Municipality, Saiburi District, Pattani Province
Authors: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อุมมิลกัลโศม มะแซ, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริหารโรงเรียน--ไทย--ปัตตานี
จริยธรรมในการทำงาน
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี และ 2) เปรียบเทียบพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ตามความคิดเห็นของครูที่มีวุฒิการศึกษา และประสบการณ์ การทำงานกลุ่มตัวอย่างได้แก่ ครูสอนจำนวน 103 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.93 สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ (1) พฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับดังนี้ การปฏิบัติต่อวิชาชีพ การปฏิบัติต่อสังคม การปฏิบัติต่อผู้ร่วมประกอบวิชาชีพ ด้านการปฏิบัติต่อตนเอง (2) ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ครูที่มีวุฒิการศึกษาและประสบการณ์ ทำงานแตกต่างกันมีความเห็นต่อพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้บริหารไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5415
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
137311.pdf9.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons