Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5415
Title: | พฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี |
Other Titles: | Ethical behaviors of primary school administrator under the Taluban Municipality, Saiburi District, Pattani Province |
Authors: | สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์ อุมมิลกัลโศม มะแซ, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ผู้บริหารโรงเรียน--ไทย--ปัตตานี จริยธรรมในการทำงาน |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี และ 2) เปรียบเทียบพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ตามความคิดเห็นของครูที่มีวุฒิการศึกษา และประสบการณ์ การทำงานกลุ่มตัวอย่างได้แก่ ครูสอนจำนวน 103 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.93 สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ (1) พฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับดังนี้ การปฏิบัติต่อวิชาชีพ การปฏิบัติต่อสังคม การปฏิบัติต่อผู้ร่วมประกอบวิชาชีพ ด้านการปฏิบัติต่อตนเอง (2) ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ครูที่มีวุฒิการศึกษาและประสบการณ์ ทำงานแตกต่างกันมีความเห็นต่อพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้บริหารไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5415 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
137311.pdf | 9.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License