Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5520
Title: ชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์เรื่องการประดิษฐ์การ์ดป๊อบ-อัพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกระทุ่มล้ม จังหวัดนครปฐม
Other Titles: Experience-based instructional packages on creating pop-up cards for Prathom Suksa I students at Ban Krathumlom School in Nakhon Pathom Province
Authors: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กิ่งแก้ว ธรรมบันดาลสุข, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สื่อการสอน
การประดิษฐ์ด้วยกระดาษ--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การประดิษฐ์การ์ดป๊อบอัพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกระทุ่มล้ม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดสอบประสิทธิภาพ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกระทุ่มล้ม จำนวน 43 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การประดิษฐ์การ์ดป๊อบอัพ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัย (1) ชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ เรื่องการประดิษฐ์การ์ดป๊อบอัพมีประสิทธิภาพ 80.10/79.40 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์เพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์อยู่ในระดับ “เห็นด้วยมาก”
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5520
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128441.pdf7.91 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons