Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5562
Title: ผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่มีต่อความสามารถในการอนุรักษ์จำนวนของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านสายตรี 16 จังหวัดบุรีรัมย์
Other Titles: The effects of project approach experience on preschool children's number conservation ability at Ban Saitree 16 School in Buri Ram Province
Authors: พัชรี ผลโยธิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประมูล เสงี่ยมศักดิ์, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอนุรักษ์จำนวนของ เด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แบบโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ เด็กปฐมวัยอายุ 5-6 ปี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้น อนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนบ้านสายตรี 16 จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 15 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ คู่มือการจัดประสบการณ์แบบโครงการ และแบบวัดความสามารถในการอนุรักษ์จำนวน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบโครงการมีความสามารถ ในการอนุรักษ์จำนวนสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5562
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_119803.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.91 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons