Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5578
Title: การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องของเล่นพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านภาษา ร่างกาย อารมณ์ และสังคม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแม่วงก์พิทยาคม จังหวัดนครสวรรค์
Other Titles: The construction of an electronic Book on folk toys for enchancement of language, physical, emotional and social development of Mathayom Suksa I students of Maewong Phitthayakom school in Nakhon Sawan Province
Authors: ศรีสุดา จริยากูล, อาจารย์ที่ปรึกษา
เดือนเพ็ญ เพ็ญดารา, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
ของเล่น
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ของเล่นพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านภาษา ร่างกาย อารมณ์ และสังคม ให้มี ประสิทธิภาพ และ(2 ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อหนังสือ อิเล็กทรอนิกส์กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนแม่วงก็พิทยาคม จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ของเล่นพื้นบ้านเพื่อส่งเสริม พัฒนาการทางด้านภาบา ร่างกาย อารมณ์ และสังคม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น 2) แบบประเมินของผู้ทรงคุณวุฒิ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มี ต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาดันคว้าพบว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างด้วยโปรแกรม FlipAlbum 6.0 Pro จำนวน 125 หน้า ที่ประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิ มีค่าดัชนีความสอดคล้องโดย เฉลี่ยเท่ากับ 0.79 ประเมินโดยนักเรียน มีระดับะแนนเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ดี และ(2) ความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ มีระดับะแนนเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ดี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5578
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_114599.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.22 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons