Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5583
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนวรัตน์ เยาวพักตร์, 2499--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-09T09:37:48Z-
dc.date.available2023-04-09T09:37:48Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5583-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่าน การคิดวิเคราะห์ การเขียนสื่อความของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ การเขียนสื่อความกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดอินทาราม กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 จำนวน 30 คน เป็นการเลือกกลุ่มตัวอย่างสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการฝึกเป็นชุดฝึกทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียนสื่อความ จำนวน 7 ชุด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบทคสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 2 ชุด ที่ผ่านการตรวจสอบความตรงเชิงโครงสร้าง มีความสอดคล้อง 1.00 มีค่าความเที่ยง 0.67 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเยี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการศึกษา พบว่า ความสามารถด้านการอ่าน การคิดวิเคราะห์ การเขียนสื่อความของนักเรียนหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ การเขียนสื่อความ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectทักษะทางการคิด--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectการอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectการเขียน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการใช้ชุดฝึกการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนสื่อความในสาระวิทยาศาสตร์ เพื่อการพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เขียนสื่อความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดอินทารามกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe use of a reading, analytical thinking and writing practice package in science learning area to develop reading, analytical thinking and writing skills of Mathayom Suksa III Students at Wat Intharam School in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128295.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons