Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5583
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์ | th_TH |
dc.contributor.author | นวรัตน์ เยาวพักตร์, 2499- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-04-09T09:37:48Z | - |
dc.date.available | 2023-04-09T09:37:48Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5583 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่าน การคิดวิเคราะห์ การเขียนสื่อความของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ การเขียนสื่อความกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดอินทาราม กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 จำนวน 30 คน เป็นการเลือกกลุ่มตัวอย่างสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการฝึกเป็นชุดฝึกทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียนสื่อความ จำนวน 7 ชุด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบทคสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 2 ชุด ที่ผ่านการตรวจสอบความตรงเชิงโครงสร้าง มีความสอดคล้อง 1.00 มีค่าความเที่ยง 0.67 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเยี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการศึกษา พบว่า ความสามารถด้านการอ่าน การคิดวิเคราะห์ การเขียนสื่อความของนักเรียนหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ การเขียนสื่อความ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ทักษะทางการคิด--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การเขียน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | การใช้ชุดฝึกการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนสื่อความในสาระวิทยาศาสตร์ เพื่อการพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เขียนสื่อความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดอินทารามกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Use of a reading, analytical thinking and writing practice package in science learning area to develop reading, analytical thinking and writing skills of Mathayom Suksa III Students at Wat Intharam School in Bangkok Metropolis | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_128295.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License