Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5586
Title: | กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัสโดยใช้ซอฟต์แวร์สำรวจเชิงคณิตศาสตร์ เรขาคณิตพลวัต สำหรับหนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนาหนองทุ่มวิทยา จังหวัดชัยภูมิ |
Other Titles: | Mathematics learning activities on the topic of Pythagoras Theorem by using the Geometer's Sketchpad Solfware for Mathayom Suksa II students at Nanongthum Wittaya School in Chaiyaphum Province |
Authors: | ปรีชา เนาว์เย็นผล เนตรนภา วิญญาสุข, 2514- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี กิจกรรมการเรียนการสอน คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส โดยใช้ซอฟต์แวร์สำรวจเชิงคณิตศาสตร์ เรขากณิตพลวัตกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2550 ของโรงเรียนนาหนองทุ่มวิทยา จังหวัดชัยภูมิ จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 40 ดน ที่ได้มาจากวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัสโดยใช้สื่อชอฟต์แวร์ สำรวจเชิงคณิตศาสตร์ เรขาณิตพลวัต แบบทคสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทคสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส โดยใช้ซอฟต์แวร์สำรวจเชิงคณิตศาสตร์ เรขาคณิต พลวัต สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5586 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112670.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License