Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5590
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorคณินพัชญ์ สิงห์สันต์, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-09T14:07:00Z-
dc.date.available2023-04-09T14:07:00Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5590-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดฝึกอบรมแผนจุฬา เรื่องเทคนิคการขายเครื่องสำอางดูแลผิวให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการฝึกอบรม โดยใช้ชุดฝึกอบรมแผนจุฬา เรื่องเทคนิคการขายเครื่องสำอางดูแลผิว และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของพนักงานขายเครื่องสำอางที่มีต่อชุดฝึกอบรมแผนจุฬา เรื่องเทคนิคการขายเครื่องสำอางดูแลผิว กลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานขายเครื่องสำอาง บริษัทเบอร์ลี ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ที่ปฏิบัติหน้าที่ในรอบปี พ.ศ. 2556 จำนวน 50 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดฝึกอบรมแผนจุฬา เรื่องเทคนิคการขายเครื่องสำอางดูแลผิว (2) แบบทดสอบผลสัมฤทธทางการเรียนเพื่อใช้ทดสอบก่อนฝึกอบรม และหลังฝึกอบรมแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของพนักงานผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรม สถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดฝึกอบรมแผนจุฬา เรื่องเทคนิคการขายเครื่องสำอางดูแลผิว สำหรับพนักงานขายเครื่องสำอาง บริษัทเบอร์ลี ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) พนักงานผู้เข้าอบรม เรื่องเทคนิคการขายเครื่องสำอางดูแลผิว มีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) พนักงานผู้เข้าอบรมมีความพึงพอใจ ต่อชุดฝึกอบรมในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการขาย--การฝึกอบรมในงานth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดฝึกอบรมแผนจุฬา เรื่องเทคนิคการขายเครื่องสำอางดูแลผิวสำหรับพนักงานขายเครื่องสำอาง บริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.title.alternativehe development of a Chula plan training package on the topic of skincare products selling techniques for beauty advisors of Berli Jucker (Public) Co.,Ltd.en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to develop a Chula Plan training package on the topic of Skincare Products Selling Techniques for beauty advisors of Belli Jucker (Public) Co., Ltd. based on the set efficiency criterion; (2) to study the training progress with the use of the Chula Plan training package on the topic of Skincare Products Selling Technique; and (3) to study the satisfaction of beauty advisors with the Chula Plan training package on the topic of Skincare Products Selling Techniques. The research sample consisted of 50 beauty advisors who were working for Belli Jucker (Public) Co., Ltd. in the 2013 year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments comprised (1) a Chula Plan training package on the topic of Skincare Products Selling Techniques; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on beauty advisor’s satisfaction with the Chula Plan training package. Statistics for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that (1) the developed Chula Plan training package on the topic of Skincare Products Selling Techniques for beauty advisors of Belli Jucker (Public) Co., Ltd. was efficient at 71.66/71.75, thus meeting the set efficiency criterion of 70/70; (2) the beauty advisors who were trained with the Chula Plan training package achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the trainees were satisfied with the Chula Plan training package at the high level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
139371.pdf30.12 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons