Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5673
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุษาวดี จันทรสนธิ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปราณีต ธรรมโลกา, 2521--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-28T08:08:08Z-
dc.date.available2023-04-28T08:08:08Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5673-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระ การเรียนรู้คณิตศาสตร์ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโรงงานเรื่องคู่อันดับและกราฟ และ(2) ศึกษาความสามารถในการประยุกต์ดวามรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องคู่อันดับและกราฟสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยยางโทน จังหวัดราชบุรี กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาบีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนบ้านห้วยยางโทน จังหวัดราชบุรี จำนวน 11 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ไนการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่องคู่อันดับและกราฟแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องคู่อันดับและกราฟและแบบประเมินโครงงานด้านการประยุกต์ความรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติพรรณนา การทดสอบเครื่องหมาย ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่ได้รับการสอนหลังการ จัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่องคู่อันดับและกราฟ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อน จัดกิจกรรมโดรงงานคณิตศาสตร์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .0 และ (2) นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่องคู่อันดับและกราฟ มีความสามารถในการประยุกต์ความรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในระดับดีขึ้นไปth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่องคู่อันดับและกราฟสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยยางโทน จังหวัดราชบุรีth_TH
dc.title.alternativeMathematics project activities on the topic of ordered pairs and graphs for Mathayom Suksa I students at Banhuaiyangtone School in Ratchaburi Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112682.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.76 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons