Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5675
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุษาวดี จันทรสนธิ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorประนอม นอบน้อม, 2521--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-28T08:24:16Z-
dc.date.available2023-04-28T08:24:16Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5675-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังเรียน เรื่อง เส้นขนาน โคยใช้ซอฟต์แวร์สำรวจเชิงคณิตศาสตร์ เรขาคณิตพลวัต และ(2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน เรื่อง เส้นขนานโดยใช้ซอฟต์แวร์สำรวจเชิงคณิตศาสตร์ เรขาคณิตพลวัดกับเกณฑ์ร้อยละ 75 ของคะแนนเต็มกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนประเทียบวิทยาทาน อำเภอวิหารแคง จังหวัดสระบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 ที่เรียนรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ค 32101 จำนวน 43 คน โดยใช้การสุมแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ซอฟต์แวร์สำรวจเชิงคณิตศาสตร์ เรขากณิตพลวัตแบบทสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเส้นขนาน สถิติที่ใช้ในการวิเคาะห์ ข้อมูลได้แก่ค่าเฉลี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน และการทคสอบค่าทีผลการวิจัย พบว่า (1) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องเส้นขนานหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ(2) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ (ร้อยละ 75 ของคะแนนเต็ม) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องเส้นขนานโดยใช้ซอฟ์แวร์สำรวจเชิงคณิตศาสตร์ เรขาคณิตพลวัต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนประเทียบวิทยาทาน จังหวัดสระบุรีth_TH
dc.title.alternativeMathematics learning activities on the topic of parallels using geometer's sketchpad software for Mathayom Suksa II students at Prateab wittayatan School in Saraburi Privinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112687.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.12 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons