Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5690
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันตรี คุปตะวาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพัชรา ท้วมลี้, 2502--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-05-01T02:50:28Z-
dc.date.available2023-05-01T02:50:28Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5690-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณที่มีทดสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณที่มีทด โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียน (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มเดียวกับประชากรคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนวัดสันติธรรมราษฎร์บำรุง อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายกจำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การคูณที่มีทด จำนวน 10 แผน แบบทดสอบวัคผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การคูณที่มีทดมีประสิทธิภาพ81.06/82.35 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรีขน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการคูณที่มีทด หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เฉลี่ยร้อยละ 38.8 (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectการคูณ--แบบฝึกหัดth_TH
dc.titleผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การคูณที่มีทด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวันสันติธรรมราษฎร์บำรุง จังหวัดนครนายกth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using of mathematics skill enhancing workbook on the topic of multiplication with carried-forward digits for Prathom Suksa III students at Wat Santithamratbamrung School in Nakhon Nayok Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_121949.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons