Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5690
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จันตรี คุปตะวาทิน | th_TH |
dc.contributor.author | พัชรา ท้วมลี้, 2502- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-05-01T02:50:28Z | - |
dc.date.available | 2023-05-01T02:50:28Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5690 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณที่มีทดสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณที่มีทดโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียน (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มเดียวกับประชากรคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนวัดสันติธรรมราษฎร์บำรุง อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การคูณที่มีทด จำนวน 10 แผ่น แบบทดสอบวัคผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามความพึงพอ ใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การคูณที่มีทดมีประสิทธิภาพ 81.06/82.35 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณที่มีทด หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เฉลี่ยร้อยละ 38.8 (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะในระดับมากที่สุด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน | th_TH |
dc.subject | การคูณ--แบบฝึกหัด | th_TH |
dc.title | ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การคูณที่มีทด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวันสันติธรรมราษฎร์บำรุง จังหวัดนครนายก | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using of mathematics skill enhancing workbook on the topic of multiplication with carried-forward digits for Prathom Suksa III students at Wat Santithamratbamrung School in Nakhon Nayok Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_121949.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License