Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5709
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorภูวดล เปี่ยมจาด, 2516--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-05-01T04:29:15Z-
dc.date.available2023-05-01T04:29:15Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5709-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีความวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผล และสร้างสมการพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์อุตสาหกรรมของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม วิทยาลัยเทคนิคจุฬาภรณ์ (ลาดขวาง) จากปัจจัยด้านผู้เรียน ปัจจัยด้านสถานศึกษา และปัจจัยด้านครอบครัวกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม วิทยาลัยเทคนิคจุฬาภรณ์ (ลาคขวาง) จังหวัดฉะเชิงเทรา ปีการศึกษา2550 จำนวน 270 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นแบบสอบถาม แบ่งออกเป็น 4 ตอน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.9456 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าสหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบเพิ่มตัวแปรเป็นขั้น (Stepwise Muliple Regression) ผลการศึกษาพบว่า ตัวแปรที่สามารถพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ อุตสาหกรรมระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคจุพาภรณ์ (ลาดขวาง) ได้แก่ ปัจจัยค้านนักเรียน เรียงลำดับตัวแปรที่ดีที่สุด คือ พื้นดวามรู้เดิม เวลาที่ใช้ในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์อุตสาหกรรม และ แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ต่อวิชาวิทยาศาสตร์อุตสาหกรรม โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณของทั้ง 3 ตัวแปร เท่ากับ .829 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และปัจจัยด้านนักเรียน ทั้ง 3 ตัวแปร สามารถพยากรณ์ หรือร่วมกันอธิบายความแปรปรวนของผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์อุตสาหกรรม ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคจุฬาภรณ์ (ลาดขวาง) ได้ร้อยละ 68.70 สมการพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์อุตสาหกรรม ในรูปคะแนนดิบ เป็นดังนี้ Achieve =.694 back g +.165 time + .184 motive - .190th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์อุตสาหกรรม--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์อุตสาหกรรมระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคจุฬาภรณ์ (ลาดขวาง) จังหวัดฉะเชิงเทราth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting learning achievement in the course : Industrial Science in Vocational Education Certificate Program of Chlabhorn (Ladkwang) Teachincal College in Chachoengsao Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112701.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.07 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons