Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5986
Title: ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา
Other Titles: The effects of using reading comprehansion skill exercises on the Thai language achievement of Prathom Suksa II students at St. Joseph Bang Na School
Authors: ธีรยุทธ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา, อาจารย์ที่ปรึกษา
รัชนี เพชร์เย็น, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน
การอ่าน
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษากันคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จำนวน 26 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผ่น แบบฝึกทักษะจำนวน 10 ชุด และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบคำทีผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่ใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5986
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112823.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.43 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons