Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6005
Title: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องมนต์เสน่ห์เทพสถิตสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ
Other Titles: Construction of a supple mentary reading entitled enchanting Thep Sathit for Mathayom Suksa I Students in Thep Sathit District, Chaiyaphum Province
Authors: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ราตรี ผลโภชน์, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสือเสริมประสบการณ์
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาคันคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องมนต์เสน่ห์เทพสถิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ! อำเภอเทพสถิต และ 2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้นกลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 คน ได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจงและนักเรียน จำนวน 8 คน ได้มาจากการสุ่มมแบบเจาะจงเช่นกัน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบประเมินค่าดัชนีความสอดคล้องของผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งประเมินในค้านการจัดรูปเล่ม การพิมพ์ เนื้อหา ภาพประกอบ การใช้ภาษา และคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับและการประเมินค่าดัชนีความสอดคล้องของนักเรียน ซึ่งประเมินในด้านการจัดรูปเล่ม การพิมพ์ เนื้อหา ภาพประกอบ การใช้ภาษา และคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ สถิติที่ใช้คือ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ผลการศึกษาค้นคว้ามีดังนี้ (1) หนังสือที่สร้างขึ้นมีรูปเล่มขนาค 20 X 28 เซนติเมตรความยาว 164 หน้า เนื้อหาของหนังสือประกอบด้วย ความเป็นมาและปัจจุบันเทพสถิต แหล่งท่องเที่ยวเทพสถิต วัฒนธรรมทางภาษา ขนบธรรมเนียมประเพณีการละเล่นพื้นบ้านเทพสถิตคนดีเทพสถิต ของคีเทพสถิต โครงสร้างของหนังสือแต่ละเรื่องประกอบด้วย กิจกรรมท้ายเรื่องและ ภาพประกอบ (2) การตรวจสอบคุณภาพหนังสือโดยผู้เชี่ยวชาญประเมินด้านการจัดทำรูปเล่มและการพิมพ์ ด้านเนื้อหา ด้านภาพประกอบ ด้านการใช้ภาษา ด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับมีค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ที่ระดับ 0.66 ถึง 1.00 และการตรวจสอบคุณภาพหนังสือโดยผู้เรียนประเมินด้านการจัดทำรูปเล่มและการพิมพ์ ด้านเนื้อหา ด้านภาพประกอบ ค้านการใช้ภาษา ด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจากหนังสือ มีค่าดัชนีดวามสอดคล้องอยู่ที่ระดับ 1.00 สรุปได้ว่า หนังสืออ่าน เพิ่มเติมที่สร้างขึ้นมีคุณภาพเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6005
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112683.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons