Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6149
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุทัศน์ สังข์ศรีทวงษ์-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-05-24T06:17:39Z-
dc.date.available2023-05-24T06:17:39Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6149-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) สภาพการบริหารจัดการเพื่อแก้ไข ปัญหาของสำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัว (2) ปัญหาการบริหารจัดการเพื่อแก้ไขปัญหา ของสำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัว และ (3) แนวทางการปรับปรุงการบริหารจัดการเพื่อ แก้ไขปัญหาของสำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัว สำนักงานศาลยุติธรรม ทั้งนี้โดยใช้ 11M เปืนกรอบแนวคิดในการศึกษาครั้งนี้ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถาม ซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้ง ผ่านการหาความเที่ยงตรงและความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.91 สำหรับกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัวทั่วประเทศ รวม 1,200 คน การเก็บรวบรวมข้อมูลภาคสนามเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2551 ถึง วันที่ 5 ธันวาคม 2551 ได้ แบบสอบถามกลับคืนมา 1,128 ชุดคิดเป็นร้อยละ 94.0 ของแบบสอบถามที่แจกไปทั้งหมด สถิติที่ นำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) การบริหารจัดการเพื่อแก้ไขปัญหาของสำนักงานประจำศาล เยาวชนและครอบครัวมีประสิทธิภาพสูง (2) ปัญหาที่สำคัญคือ การวางแผนและการปฏิบัติตามแผน เพื่อแก้ไขปัญหาของสำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัวยังขาดความเข้มงวดและต่อเนื่อง และ (3) แนวทางการปรับปรุงที่สำคัญคือควรให้ความสำคัญกับการวางแผน การนำแผนไปปฏิบัติ และการประเมินผลอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่องth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.250-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectสำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัว--การบริหารth_TH
dc.titleการบริหารจัดการเพื่อแก้ไขปัญหาของสำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัว สำนักงานศาลยุติธรรมth_TH
dc.title.alternativeManagement administration for resolving the problems of Office of Juvenile and Family Court, Office of the Judiciaryth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2008.250-
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe main objectives of this study were to (1) the situations of management administration for resolving the problems of the Office of Juvenile and Family Court, (2) the problems of management administration for resolving the problems of the Office of Juvenile and Family Court, and (3) the improvement of management administration guidelines for resolving the problems of the Office of Juvenile and Family Court, Office of the Judiciary. The conceptual framework of 11M was applied to this study. This study was a survey research using questionnaire which was pre-tested and checked for validity, including reliability at level of 0.91. The samples of 1,200 were government officers and permanent employees of the Office of Juvenile and Family Court. The field data was collected during October 13,2008 to December 5,2008. 1,128 or 94.00% of total questionnaires distributed were gathered back. Percentage, mean, standard deviation, and t-test were employed as statistical tools for data analysis. The study results showed that (1) the capacities of management administration for resolving the problems of the Office of Juvenile and Family Court were high; (2) the important problem was the lacks of strict and regular planning and implementation for resolving the problems of the Office of Juvenile and Family Court; and (3) the important improvement guideline was the Office should perform strict and regular planning, implementation, and evaluationen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
109984.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.96 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons