Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6196
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมนทิพย์ บุญสมบัติth_TH
dc.contributor.authorจุไรรัตน์ ไชยวงค์, 2503-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-05-25T08:08:31Z-
dc.date.available2023-05-25T08:08:31Z-
dc.date.issued2547-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6196en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาประสิทธิภาพของชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง เศรษฐกิจระหว่างประเทศ และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง เศรษฐกิจระหว่างประเทศระหว่างก่อนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 38 คน ได้มาโดยการจับฉลากห้องเรียน ใช้เวลาในการทดลอง 8 ชั่วโมง ผู้วิจัยได้ดำเนินการสร้างชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง เศรษฐกิจระหว่าง ประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 ชุดการสอน และแบบทดสอบวัดผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง เศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ จำนวน 40 ข้อ จากนั้นนำไปทดลอง รวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์ เพื่อหา ประสิทธิภาพชุดการสอนโดยใช้ E / E และเปรียบเทียบความแตกต่างของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนทั้ง 4 ชุด มีประสิทธิภาพ 82.20/81.50, 85.15/83.80, 96.90 /83.50 และ 93.40/82.90 ตามลำดับ และ (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนหลังเรียน โดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเศรษฐศาสตร์--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectเศรษฐศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectเศรษฐกิจระหว่างประเทศ--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.titleการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนเรื่องเศรษฐกิจระหว่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลำพูนth_TH
dc.title.alternativeThe use of learning center instructional packages on the topic of international economy for Mathayom Suksa V students at Rajaprajanugroh 26 School in Lamphun provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_83899.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.42 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons