Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6204
Title: ผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยเรื่องอักษรนำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสหราษฎร์บำรุง จังหวัดปทุมธานี
Other Titles: The effects of using an electronic book on Thai language learning achievement in the topic of Leading Consonants of Prathom Suksa III students at Saha Rat Bamrung School in Pathum Thani Province
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชุติมา รอดไหม, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
ภาษาไทย--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องอักษรนำให้มี ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยเรื่อง อักษรนำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียน สหราษฎร์บำรุง ระหว่างก่อนและหลังการ ใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียน สหราษฎร์บำรุง จังหวัด ปทุมธานี จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน30 คน ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องอักษรนำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยก่อนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E, E, ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบคำที่ ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องอักษรนำ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 81,25/82.14 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และ (2) คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องอักษรนำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูง กว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6204
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_160389.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.67 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons