Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6214
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorผุสดี กุฎอินทร์th_TH
dc.contributor.authorณหทัย ชนะกุล, 2511-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-05-26T03:20:49Z-
dc.date.available2023-05-26T03:20:49Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6214en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน และหลัง การเรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ เรื่องอบายมุข 6 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองจิกนาเรือง จังหวัดอุบลราชธานีกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองจิกนาเรือง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ เรื่องอบายมุข 6 และแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ เรื่องอบายมุข 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectอบายมุขth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.titleผลการใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องอบายมุข 6 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองจิกนาเรือง จังหวัดอุบลราชธานีth_TH
dc.title.alternativeEffects of using the situation coping process on learning achievement in Apayamukha 6 of Prathom Suksa VI students at Ban Nong Jignarueang School in Ubon Ratchathani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_119360.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons