Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6259Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| dc.contributor.advisor | กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล | th_TH |
| dc.contributor.author | บัวบาน สิงห์แก้ว, 2503- | th_TH |
| dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
| dc.date.accessioned | 2023-05-29T07:26:12Z | - |
| dc.date.available | 2023-05-29T07:26:12Z | - |
| dc.date.issued | 2547 | - |
| dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6259 | en_US |
| dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียน แจ้ห่มวิทยา จังหวัดลำปาง จำนวน 30 คน ได้โดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนหลังการจัด กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางที่สถิติระดับ .05 | th_TH |
| dc.format | application/pdf | en_US |
| dc.language.iso | th | en_US |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
| dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
| dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
| dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
| dc.source | Born digital | en_US |
| dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
| dc.subject | คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ลำปาง | th_TH |
| dc.subject | กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
| dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
| dc.subject | การเรียนที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน | th_TH |
| dc.title | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวโดยใช้ปัญหาเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา จังหวัดลำปาง | th_TH |
| dc.title.alternative | Effects of problem-based learning activities on one-variable linear equation topic for Mathayom Suksa I students at Chaehom Wittaya School in Lampang province | th_TH |
| dc.type | Thesis | en_US |
| dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
| dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
| dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
| dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
| Appears in Collections: | Edu-Independent study | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| fulltext_85759.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License