Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6409
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorวาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชลธิชา ศรีสุข, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-14T00:45:40Z-
dc.date.available2023-06-14T00:45:40Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6409-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่าน เครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศเรื่องภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทราเขต 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าในการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน มัธยมพระราชทานนายาว จำนวน 42 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน จำนวน 3 หน่วย ประกอบด้วย หน่วยที่ 8 Health and Welfare หน่วยที่ 9 Shopping และหน่วยที่ 10 Food and Drink (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและ หลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การหาประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 คือ 80.10/82.00,79.00/81.00, 80.33/81.30 (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนในระดับเห็นด้วยมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- ไทย -- ฉะเชิงเทรth_TH
dc.titleชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศเรื่องภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทราเขต 2th_TH
dc.title.alternativeComputer-based learning packages via network on the topic of English language for communication in daily living, in the foreign languages learning area, for Mathayom Suksa 1 students in Chachoengsao Educational Service Area 2th_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to (1) developed a Computer-Based Learning Packages Via Network on the topic of English Language for Communication in Daily Living, in the Foreign languages Learning Area, for Mathayom Suksa 1 students in Chachoengsao Educational service Area 2 based on the 80/80 efficiency criterion, (2) study progress of Mathayom Suksa 1 students in Chachoengsao Educational service Area 2 learning from the Computer-Based Learning Packages Via Network, and (3) assess the opinion of the students on the Computer- Based Learning Packages Via the Network The research sample consisted of 42 students of Mathayom Suksa1 Matthayomprarajchatannayao School selected through the cluster sampling technique. Research Instruments were (1) 3 units of computer-based learning packages via network consist of Unit 8 Health and welfare, Unit 9 Shopping and Unit 10 Food and drink; (2) two parallel forms of an achievements test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire to assess student’s opinion on the developed computer-based learning packages via network on the topic of English Language for Communication in Daily Living. Statistics for data analysis were E1/E2 efficiency criterion, mean, standard deviation, and t-test. Research finding showed that: (1) the three units of computer-based learning packages via network were efficient at 80.10/82.00,79.00/81.00, 80.33/81.30 respectively; thus meeting the set efficiency at 80/80; (2) the learning progress of the students learning from the computer- based learning packages via network was significantly increased at the .05 level, and (3) the opinion of the students on the quality of computer-based learning packages via network were of highly appropriate qualityen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124436.pdfเอกสารฉบับเต็ม26.66 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons