Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6434
Title: ผลของการให้การปรึกษากลุ่มแบบบูรณาการเพื่อพัฒนาความเข้มแข็งภายในตนเองของนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of integrated group counseling to develop inner strength of Mathayom Suksa VI students in a school, Bangkok
Authors: สุขอรุณ วงษ์ทิม, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณภษร หาญศึกษา, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: การแนะแนวกลุ่มในการศึกษา
การให้คำปรึกษาแบบกลุ่ม
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความเข้มแข็งภายในตนเองของนักเรียน กลุ่มทดลอง ก่อนและหลังการให้การปรึกษากลุ่มแบบบูรณาการ และ (2) เปรียบเทียบความเข้มแข็งภายในตนเองของนักเรียนกลุ่มทดลองที่ได้รับการให้การปรึกษากลุ่มแบบบูรณาการ และของนักเรียนกลุ่มควบคุม ที่ได้รับการให้คำแนะนำแบบปกติ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ภายหลังการให้การปรึกษากลุ่มแบบบูรณาการ นักเรียนกลุ่มทดลอง มีความเข้มแข็งภายในตนเอง สูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ภายหลังการให้การปรึกษากลุ่มแบบบูรณาการ นักเรียนกลุ่มทดลอง มีความเข้มแข็งภายในตนเอง สูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุม ที่ได้รับการให้คำแนะนำแบบปกติอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6434
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.86 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons