Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6471
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | สุทิน ยศยาวิไล, 2502- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-16T08:12:35Z | - |
dc.date.available | 2023-06-16T08:12:35Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6471 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การทำงานและงานบ้าน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ จำนวน 45 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การทำงานและงานบ้าน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นต่อชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัย พบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายที่สร้างขึ้นทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพ 80.97/81.94, 80.83/82.22 และ 81.25/82.50 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความ คิดเห็นต่อคุณภาพชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายในระดับเห็นด้วยมาก | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2011.90 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน | th_TH |
dc.title | การพัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่อง การทำงานและงานบ้านสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 | th_TH |
dc.title.alternative | Development of computer-based learning packages via network in the carreer and technology learning area on the topic of work and homework for Matthayom Suksa I students secondary Educational Service Area 37 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were (1) to develop a computer-based learning packages via network in the Career and Technology Learning Area on the topic of Work and Housework for Mattayom Suksa 1 students in Secondary Education Service Area 37 to meet the 80/80 efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students learning with the developed computer-based learning package via network; and (3) to study the students’ opinions toward the quality of the developed computer-based learning package via network. The sample consisted of 45 Mathayom Suksa I students in Piriyalai Changwat Phrae School, obtained by cluster sampling. Research instruments consisted of (1) a computer-based learning package via network in the Career and Technology Learning Area on the topic of Work and Housework; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire to assess students’ opinions toward the developed computer-based learning package via network. Statistics used for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that (1) the three units of the developed computer-based learning package via network had efficiency indices of 80.97/81.94, 80.83/82.22 and 81.25/82.50 respectively, thus meeting the determined 80/80 efficiency criterion; (2) the students’ learning achievement increased significantly at the .05 level indicating significant learning progress; and (3) the students’ opinions toward the quality of the computer-based learning package via network were at the highly agreeable level. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | วาสนา ทวีกุลทรัพย์ | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
128411.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 60.24 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License