Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6471
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorวาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุทิน ยศยาวิไล, 2502--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-16T08:12:35Z-
dc.date.available2023-06-16T08:12:35Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6471-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การทำงานและงานบ้าน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่าน เครือข่าย และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ จำนวน 45 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนด้วย คอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การทำงานและ งานบ้าน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นต่อชุดการ เรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายที่สร้างขึ้นทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพ 80.97/81.94, 80.83/82.22 และ 81.25/82.50 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนมี ความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความ คิดเห็นต่อคุณภาพชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายในระดับเห็นด้วยมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2011.90en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่อง การทำงานและงานบ้านสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37th_TH
dc.title.alternativeDevelopment of computer-based learning packages via network in the carreer and technology learning area on the topic of work and homework for Matthayom Suksa I students secondary Educational Service Area 37th_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop a computer-based learning packages via network in the Career and Technology Learning Area on the topic of Work and Housework for Mattayom Suksa 1 students in Secondary Education Service Area 37 to meet the 80/80 efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students learning with the developed computer-based learning package via network; and (3) to study the students’ opinions toward the quality of the developed computer-based learning package via network. The sample consisted of 45 Mathayom Suksa I students in Piriyalai Changwat Phrae School, obtained by cluster sampling. Research instruments consisted of (1) a computer-based learning package via network in the Career and Technology Learning Area on the topic of Work and Housework; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire to assess students’ opinions toward the developed computer-based learning package via network. Statistics used for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that (1) the three units of the developed computer-based learning package via network had efficiency indices of 80.97/81.94, 80.83/82.22 and 81.25/82.50 respectively, thus meeting the determined 80/80 efficiency criterion; (2) the students’ learning achievement increased significantly at the .05 level indicating significant learning progress; and (3) the students’ opinions toward the quality of the computer-based learning package via network were at the highly agreeable levelen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128411.pdfเอกสารฉบับเต็ม60.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons