Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6566
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorผุสดี ยุตติ, 2523-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-20T08:10:12Z-
dc.date.available2023-06-20T08:10:12Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6566en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา คือ 1) การเลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีน ของผู้ประกอบการด้านการพิมพ์สกรีนในเขตกรุงเทพมหานคร 2) ปัจจัยลักษณะผู้ประกอบการที่เลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีนในเขตกรุงเทพมหานคร 3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีน ในเขตกรุงเทพมหานครการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ เป็นการทำวิจัยเชิงสำรวจ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ผู้ประกอบการที่ใช้ หมึกพิมพ์สกรีน จำนวน 209 ราย ในเขตกรุงเทพมหานคร เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการเป็นผู้มีอำนาจต่อการตัดสินใจซื้อหมึกพิมพ์สกรีนมากที่สุด โดยปัจจัยด้านคุณภาพของหมึกพิมพ์เป็นปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อหมึกพิมพ์สกรีนมากที่สุด ซึ่งจะทำการซื้อหมึกพิมพ์สกรีนทุกสัปดาห์ โคยในแต่ละเคือนจะใช้หมึกพิมพ์สกรีนจำนวน 11-30 กิโลกรัม ซึ่งในการจัดซื้อแต่ละครั้งนั้นส่วนใหญ่แล้วผู้จัดจำหน่ายจะเป็นฝ่ายจัดส่งให้ และผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะเลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีนจาก บริษัท วินสันสกรีน จำกัด(2) สถานประกอบการส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทจำกัด โดยดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ ดำเนินกิจการมาเป็นระยะเวลา มากกว่า 10 ปี ใช้ทุนจดทะเบียนจำนวน น้อยกว่า 2 ล้านบาท และ ผู้ให้ข้อมูลส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของกิจการ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดโคยรวมอยู่ในระดับสำคัญและเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านแล้ว พบว่า ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย เป็นปัจจัยที่ตัดสินใจเลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีน มากที่สุด ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีนลำดับต่อมาคือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์, ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหมึกพิมพ์th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยการตลาดในการเลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีน ในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors of towards buying screen printing lnk of consumers in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.grantorสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_127307.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.01 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons