Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6566
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | ผุสดี ยุตติ, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-20T08:10:12Z | - |
dc.date.available | 2023-06-20T08:10:12Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6566 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา คือ 1) การเลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีน ของผู้ประกอบการด้านการพิมพ์สกรีนในเขตกรุงเทพมหานคร 2) ปัจจัยลักษณะผู้ประกอบการที่เลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีนในเขตกรุงเทพมหานคร 3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีน ในเขตกรุงเทพมหานครการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ เป็นการทำวิจัยเชิงสำรวจ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ผู้ประกอบการที่ใช้ หมึกพิมพ์สกรีน จำนวน 209 ราย ในเขตกรุงเทพมหานคร เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการเป็นผู้มีอำนาจต่อการตัดสินใจซื้อหมึกพิมพ์สกรีนมากที่สุด โดยปัจจัยด้านคุณภาพของหมึกพิมพ์เป็นปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อหมึกพิมพ์สกรีนมากที่สุด ซึ่งจะทำการซื้อหมึกพิมพ์สกรีนทุกสัปดาห์ โดยในแต่ละเคือนจะใช้หมึกพิมพ์สกรีนจำนวน 11-30 กิโลกรัม ซึ่งในการจัดซื้อแต่ละครั้งนั้นส่วนใหญ่แล้วผู้จัดจำหน่ายจะเป็นฝ่ายจัดส่งให้ และผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะเลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีนจาก บริษัท วินสันสกรีน จำกัด(2) สถานประกอบการส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทจำกัด โดยดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ ดำเนินกิจการมาเป็นระยะเวลา มากกว่า 10 ปี ใช้ทุนจดทะเบียนจำนวน น้อยกว่า 2 ล้านบาท และ ผู้ให้ข้อมูลส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของกิจการ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดโคยรวมอยู่ในระดับสำคัญและเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านแล้ว พบว่า ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย เป็นปัจจัยที่ตัดสินใจเลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีน มากที่สุด ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีนลำดับต่อมาคือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์, ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | หมึกพิมพ์ | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยการตลาดในการเลือกซื้อหมึกพิมพ์สกรีน ในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Factors of towards buying screen printing lnk of consumers in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.grantor | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_127307.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License