Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6570
Title: การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องเล่าขานตำนานสวีสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
Other Titles: Development of a supplement reading entitled the legend of Sawi for Prathomsuksa IV students
Authors: จันตรี คุปตะวาทิน
กุหลาบ พรหมบางญวน, 2496-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--ชุมพร
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
หนังสืออ่านประกอบ
ชุมพร--ประวัติ
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง เล่าขานตำนานสวีสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มี ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง เล่าขานตำนานสวีสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 โรงเรียนอนุบาลสวี (บ้านนาโพธิ์) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 จำนวน 33 คน โดยการสุ่มอย่างง่ายด้วยวิธีการ จับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง เล่าขานตำนานสวีสำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 4 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบสอบถามความคิดเห็น และแบบประเมิน ของผู้ทรงคุณวุฒิ แบบฝึกหัด แบบทดสอบ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อ หนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมมีประสิทธิภาพซึ่งประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิ อยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด และมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 85.86/86.64 และ (2) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมในด้านรูปเล่มและการพิมพ์ ด้านเนื้อเรื่อง ด้านภาพประกอบ ด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ อยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6570
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_82599.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.47 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons