Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6577
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพรทิพา ลิมปภาส, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-20T08:41:44Z-
dc.date.available2023-06-20T08:41:44Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6577en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัยจัยส่วนบุคคล ปังจัยการบริหารภายในและปังจัยภายนอกที่มีผลต่อความสำเร็จของอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป กรณีศึกษาบริษัทฟาร์อีสปั่นทออุตสาหกรรม จำกัด (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปกรณีศึกษาบริษัทฟาร์อีสปั่นทออุตสาหกรรม จำกัด (3) เสนอแนะแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปกรณีศึกษาบริษัทฟาร์อีสปั่นทออุตสาหกรรม จำกัด การศึกษากันคว้าอิสระเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ พนักงานในส่วนสำนักงานของบริษัทฟาร์อีสปั่นทออุตสาหกรรม จำกัดจำนวนทั้งสิ้น 135 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามและทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์สถิติเชิงอนุมานโดยใช้สถิติการแจกแจงแบบไคสแควร์ ทดสอบสมมติฐานผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลไม่มีผลต่อความสำเร็งของอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป แต่ปัจจัยการบริหารภายในด้านการเงิน และ ปัจจัยด้านภายนอกด้านเศรษฐกิจ มีผลต่อความสำเร็จของอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป (2) ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป ซึ่งได้แก่การบริหารภายในด้านการเงิน และ ปัจจัยภายนอกด้านเศรษฐกิจ มีผลต่อความสำเร็จของอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปไม่แตกต่างกัน เนื่องจาก การจัดหาเงินทุนอย่างมีประสิทธิภาพมีผลต่อความสำเร็จของอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปซึ่งสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีต้นทุนในการผลิตต่างๆ มีแนวโน้มสูงขึ้น (3) รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเข้ามากำกับดูแลอย่างใกล้ชิดและส่งเสริมให้มีการพัฒนาอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปอย่างจริงจังเนื่องจากปัญหาคด้านปัจจัยภายนอกด้านเศรษฐกิจไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ด้วยผู้ประกอบการแต่เพียงฝ่ายเดียวth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectอุตสาหกรรมส่งออกth_TH
dc.subjectอุตสาหกรรมการส่งออกth_TH
dc.subjectเสื้อผ้าสำเร็จรูป--การส่งออกth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectความสำเร็จทางธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป กรณีศึกษาบริษัทฟาร์อีสปั่นทออุตสาหกรรม จำกัดth_TH
dc.title.alternativeKey success factors of export product in garment industry a case study of Far East Knitting & Spinning Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.grantorสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_139682.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.82 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons